ขั้นตอนการบริการด้านการปรับปรุงบำรุงดินด้วย สารเร่ง พด. 1. กรณีผู้ขอรับบริการไปติดต่อขอรับบริการที่สำนักงานพัฒนาที่ดินเขต / สถานีพัฒนาที่ดิน หรือหน่วยพัฒนาที่ดิน ให้ผู้ขอรับบริการ กรอกแบบฟอร์มลงในใบคำรับสารเร่ง 2. ยื่นแบบคำขอรับบริการกับเจ้าหน้าที่พัสดุ / เจ้าหน้าที่ควบคุมสารเร่งที่ได้รับมอบหมาย หรือหัวหน้าหน่วยพัฒนาที่ดินจากนั้น เจ้าหน้าที่รับเรื่อง เพื่อตรวจสอบ Stock มีสารเร่งเหลือ พอจ่ายหรือไม่ ( ถ้ามีไปขั้นตอนที่ 3 ) 3. เสนอผู้มีอำนาจอนุมัติ จำนวนที่อนุมัติแจกจ่าย เป็นไปตามระเบียบที่กรมพัฒนาที่ดินกำหนด 4. เจ้าหน้าที่ควบคุมการแจกจ่ายดำเนินการจัดตามจำนวนที่อนุมัติพร้อมสาธิต และแนะนำวิธีการใช้ 5. เจ้าหน้าที่แจกจ่ายให้กับผู้ขอรับบริการ เสร็จแล้วส่งคำขอรับคืนให้เจ้าหน้าที่พัสดุ / เจ้าหน้าที่ควบคุมเพื่อลงทะเบียนการเบิกจ่าย
- ผู้ขอรับบริการกรอกแบบฟอร์มใบคำขอรับ - เจ้าหน้าที่พัสดุ / เจ้าหน้าที่ควบคุม / หัวหน้าหน่วยพัฒนาที่ดินรับเรื่อง และตรวจสอบ Stock - อนุมัติ (ถ้ามี Stock เพียงพอแจกจ่ายตามคำขอ) - เจ้าหน้าที่ควบคุมดำเนินการจัดสารเร่ง - แจกจ่ายให้กับผู้ขอรับบริการ / ส่งใบคำขอรับคืนให้เจ้าหน้าที่ เพื่อลงทะเบียนการแจกจ่าย
สรุป 5 ขั้นตอน 1 จุดบริการ รวมระยะเวลาภายใน 2 ชั่วโมง